Home > Phụ kiện > BMW E90 độ Wide Body M3 Bensopra

BMW E90 độ Wide Body M3 Bensopra

Tháng Mười Một 10, 2014 - 12:29 sáng

Dù không phải là chiếc BMW 320i thế hệ mới nhất nhưng BMW E90 cũng đã sở hữu một bộ body kit hầm hố. Tuy vậy, chủ nhân của nó vẫn muốn tìm một phong cách mới độc đáo hơn và đậm chất thể thao hiệu suất cao.

bmw_e90_wide_body_1

Thời của Wide body

Một khi những chiếc xe được dân chơi khoác cho những bộ wide body thì “thần sắc” của chiếc xe sẽ khác hẳn. Nó không tạo ấn tượng mờ nhạt như những bộ body kit phổ thông, mà mang một sắc thái đẳng cấp của chiếc xe hiệu suất hơn nhiều. Wide body kit được các hãng độ xe thế giới thực hiện khá lâu, nhưng trải qua nhiều thời kỳ thì những bộ cánh này có phần phá cách nhưng thô và không cầu kỳ.

Nếu có dịp tham quan các cuộc triển lãm xe độ Nhật Bản, Thái Lan và tận mắt chiêm ngưỡng những chiếc xe hiệu suất cao thứ thiệt, bạn sẽ thấy rằng các mẫu xe này được gắn wide body với thiết kế rất thực dụng, thiên về khí động học hơn là thẩm mỹ. Mọi người sẽ rất ngạc nhiên khi những miếng ốp được bắt vít thô thiển vào thân xe, kính xe thì được thay bằng mê-ca với đinh nhôm tán, mê ca thì có khi còn xuống màu. Thế nhưng những thứ ấy chứa đầy yếu tố kỹ thuật cần thiết cho một chiếc xe hiệu suất cao ở đường đua hoặc biểu diễn. Với những fan xe độ thì việc chiếc xe của mình sở hữu một bộ wide body luôn là thứ rất tuyệt nếu như nó được thửa đúng gu và đúng phong cách thời thượng hiện nay.

bmw_e90_wide_body_5

Thực hiện đam mê

Chơi những body kit thông thường cho xe có vẻ đơn giản hơn rất nhiều, kinh tế về chi phí lẫn thời gian thực hiện. Bạn có thể tận dụng sử dụng lại tạm bộ la-zăng sẵn của xe nếu nó có kích thước lớn. Tuy nhiên, một khi đã đạt đến đẳng cấp wide body kit kiểu TRA KYOTO, là phong cách chơi xe đậm chất JDM (Japannese Dosmetic Market) mà dân độ xe Nhật Bản thường độ (điển hình cho phong cách này có những thương hiệu như Bensopra, Rocket Bunny và Liberty Walk) thì sẽ phát sinh thêm nhiều thứ. Chẳng hạn như phải bắt buộc thay la-zăng lớn bản rộng, song song đó phải có thêm bộ đệm kim loại nhôm (spacer) chêm ở hai đầu trục cho bánh xe lòi ra tùy vào độ rộng thêm của vè xe, rồi thì các bu-lông siết bánh cũng phải thay loại dài hơn. Đã từng có trường hợp thực hiện xong wide body kit nhưng làm mọi cách cũng không thể kiếm ra được loại la-zăng và bộ đệm thích hợp ở Việt Nam mà phải săn lùng tìm mua từ nước ngoài.

Sau khi được thửa bộ body kit M3 được nhập về, phần nắp ca–pô của chiếc BMW E90 trong bài viết này được tiến hành làm đúng như mẫu M3. Do dựa trên mẫu M3 để thực hiện phần wide body kit, nên hoàn toàn không có mẫu sẵn mà được phác họa theo phong cách Bensopra của Nhật. Ngoài ra, kỹ thuật của trung tâm WITTUNING tiến hành lấy mẫu trên nền bộ body kit M3 để cho ra lò những miếng ốp vè bánh xe và lườn hông xe. Điểm khác biệt so với những chiếc từng làm wide body tại Việt Nam là bộ phụ kiện này được làm rời và gắn vào bằng ốc vít lục giác đúng theo phong cách Bensopra mà không phải làm dính liền rồi trét bả matit và sơn cho liền lạc như thông thường.

bmw_e90_wide_body_3

Khi thực hiện phần wide body kit xong, bánh xe phải được chèn thêm bộ đệm spacer có độ dày 30mm, kèm theo đó, la-zăng cũ cũng được thay bằng la–zăng hiệu Bravado kiểu rễ cây chữ Y, với thông số bánh trước 18x9J ET27, bánh sau 18x10J ET25 nên bánh xe mới lòi ra đúng bằng phần rộng thêm của vè xe. Không chỉ ấn tượng và thời thượng với bộ cánh mới, chủ nhân còn táo bạo yêu cầu thực hiện phần sơn Plastidip màu hồng neon cho 4 bốn bánh xe và một số chi tiết nhỏ của ngoại thất. Việc phối hai màu tương phản này khiến chiếc xe trở nên trẻ hơn và đậm cá tính như những chiếc xe độ đường phố đang được giới độ xe Nhật, Thái Lan, Malaysia rất ưa chuộng. Thậm chí những màu neon nóng này còn được sử dụng để sơn trên các động cơ trong khoang xe.

Tổng chi phí gói độ này khá mềm, hết khoảng 60 triệu VND, nhưng chiếc xe dường như được làm mới lại phong cách.

Quốc Huy

Bạn có thể quan tâm