Home > Phụ kiện > BMW E90 độ theo phong cách Ericsson Amuse

BMW E90 độ theo phong cách Ericsson Amuse

Tháng Năm 10, 2013 - 12:02 sáng

Độ xe là đam mê muôn thủa của những người chơi xe hơi cá tính, là cuộc chơi tốn tiền, tốn thời gian, công sức. Chiếc BMW E90 độ theo phong cách Ericsson Amuse là một ví dụ như thế. Nhưng họ vẫn chấp nhận và chơi cho thỏa lòng, vì với họ, đi một chiếc xe nguyên bản chẳng khác nào mặc một bộ đồng phục như nhiều người khác.

bmw_e90_ericsson_amuse_1

Phong cách Ericsson Amuse

Sự trẻ trung và thể thao của phần lớn các mẫu BMW cùng cảm giác lái khiến chúng chiếm được rất nhiều cảm tình của những người trẻ thành đạt không chỉ trên thế giới mà cả ở Việt Nam. Mẫu xe BMW 320i (E90) cũng vậy. Song song với những người sở hữu xe nguyên bản để phục vụ công việc và gia đình, thì cũng có những người sở hữu dòng xe tầm trung hạng sang này muốn biến nó thành một tác phẩm riêng cho mình bất chấp sự tốn kém.

Đã có nhiều chiếc BMW series 3&5 được độ body kit ấn tượng cùng những bộ mâm khủng trong giới chơi nhãn xe này. Tuy nhiên, những người chơi sau lại có lợi thế là tham khảo được nhiều mẫu độ trên ảnh lẫn thực tế ngoài đời, nên sẽ rút ra được những cái hay thực hiện trên chiếc xe của mình. Trong số những mẫu xe tham khảo, anh Dũng chủ nhân chiếc BMW 320i, đồng thời là chủ gara xe Thuận Phát đã quyết định chọn phong cách Ericsson Amuse bằng một bộ body kit đầy đủ bao gồm cản trước đi cùng nắp ca-pô bằng các-bon, cản sau, nẹp hông, nắp cốp sau cũng bằng các-bon nhưng của hãng Vorsteiner, có kiểu dáng vuốt nhọn ra phía sau như đuôi vịt.

Thực hiện tác phẩm

bmw_e90_ericsson_amuse_4

Là chủ gara nên anh có rất nhiều lợi thế khi thực hiện nâng cấp chiếc xe của mình, bởi tự tay anh nhập đồ và hàng ngày giám sát từng công đoạn. Ở phần ngoại thất, chiếc xe có màu đỏ đậm nguyên bản được tháo dỡ toàn bộ. Tiếp theo, bộ body kit hiệu Ericsson Amuse cùng nắp ca-pô được gắn vào, nắp cốp sau bằng các-bon được sơn đỏ chỉ chừa lại phần viền mép nhô ra tạo điểm nhấn như một cánh gió nhỏ ốp sát. Toàn bộ chiếc xe được phủ một màu đỏ quyến rũ kiểu màu đỏ Ferrari, ngoại trừ nắp ca-pô trước vẫn giữ nguyên màu đen các-bon.

Cản trước lắp thêm đèn LED chiếu sáng ban ngày ở phần nhô ra để tạo điểm nhấn, đèn lái làm thêm viền mắt thiên thần màu đỏ quanh thấu kính làm chiếc xe thêm vẻ dũng mãnh. Móc kéo xe thường lắp cho những chiếc xe đua thực thụ cũng được gắn vào. Kính chiếu hậu thay bằng kính của BMW M3. Phần đuôi sau ấn tượng với bộ ống xả kép đối xứng thể thao với tiếng hú trầm. Bánh xe được thay mới với la-zăng rễ cây 18 inch đi với lốp 255/40/R18, và tất nhiên, không thể thiếu phần hạ gầm với dàn phuộc nhún STV2, có thể thay đổi khoảng sáng gầm xe bằng cách chỉnh tay.

Ở phần nội thất, mặt da được giữ nguyên, nhưng các chi tiết nội thất được thay khá nhiều bằng các-bon hiệu Vorsteiner như nẹp cửa, bệ cần số các-bon phối hai màu đen và bạc, mặt táp-lô. Riêng bốn chốt cửa kính được trang trí bằng hiệu Hamann, vô-lăng BMW M3 bọc các-bon cũng được thay thế. Để tăng tính thể thao và phục vụ mục đích giải trí, chủ nhân đầu tư thêm bộ âm thanh Pioneer gồm 1 SUB và 7 loa, kết hợp ampli độ.

bmw_e90_ericsson_amuse_6

Và kết quả

Sau một thời gian chiếc xe đã hoàn tất và mang vẻ ngoài rất thể thao, nhưng vẫn không đánh mất sự sang trọng qua màu sơn đỏ Ferrari được thực hiện rất kĩ và các mép nối giữa body kit và thân xe được thi công hoàn hảo. Chi phí thực hiện cho dự án nâng cấp này ngót nghét gần 300 triệu VND. Nhưng theo chủ nhân của chiếc xe, anh rất hài lòng với tác phẩm này, bởi nó mang đến niềm vui và sự tự hào khi dạo trên phố, bắt gặp những ánh mắt tò mò và thán phục của những người đi đường. Đó cũng là lý do khiến anh cảm thấy tự tin và dấn thân theo niềm đam mê độ xe.

Quốc Huy

(Bài viết được thực hiện với sự cộng tác của Gara Thuận Phát
carwash café vn 79/17 Âu Cơ P.14, Q.11. TP Hồ Chí Minh)

Bạn có thể quan tâm