Home > Phụ kiện > BMW 320i đầu tiên độ M3 Vorsteiner GTRS5

BMW 320i đầu tiên độ M3 Vorsteiner GTRS5

Tháng Chín 7, 2014 - 3:36 chiều

Những tín đồ của BMW không khỏi ngỡ ngàng khi hãng độ xe Vorsteiner trình làng mẫu xe độ Specical Edition GTRS5 trên dòng xe M3, và từ đó một chủ nhân của chiếc sedan 320i với lòng đam mê độ xe vô tận đã bắt đầu mơ về hình dáng M3 GTRS5 được khoác lên trên chiếc xe của mình.

BMW_320i_M3_Vorsteiner_GTRS5_1

Ngoại thất

Mẫu Wide Body M3 GTRS5 lấy ý tưởng từ phiên bản đặc biệt Vorsteiner GTRS5 Wide Body của hãng độ xe đến từ Đức. Sau đó, dự án được lên kế hoạch và chính chủ nhân của chiếc xe này đã chia sẻ với đối tác thực hiện thi công một cách tỉ mỉ đến từng chi tiết, đường gân trên bộ cản trước và sau.

Cụ thể, bộ body kit M3 đã được tận dụng để chỉnh sửa thành kiểu Vorsteiner GTRS5 với phong cách mạnh mẽ, các đường gân rõ ràng, phần vè trước và sau rộng thêm mỗi bên 3cm, hốc gió nhỏ kết hợp với cụm đèn xi nhan zin của dòng xe M3, tạo điểm nhấn trên hai bên vè trước. Cản trước với hốc lấy gió nhỏ đối xứng có thiết kế thêm phần vè như mi mắt, vừa tạo điểm nhấn, vừa tạo chiều sâu mà không cần sử dụng lưới để giới hạn khoảng không gian trong hốc cản. Phần môi dưới cản nhô ra vừa đủ và bo tròn đều toàn bộ đầu xe rất hợp lý, không quá hầm hố. Nắp ca-pô được tận dụng làm hai khe giải nhiệt cho động cơ, có mép uốn theo đường gân nổi, nhìn rất điệu đà nhưng tinh tế.

BMW_320i_M3_Vorsteiner_GTRS5_4

Linh hồn của một chiếc xe là bộ đèn pha, thông thường thì dân độ xe sẽ tháo và cất đi bộ đèn zin và thay thế bằng những bộ đèn độ có sẵn. Nhưng chủ nhân của chiếc xe này thì không ngần ngại dùng chính bộ đèn zin để thực hiện đôi mắt đẹp cho chiếc xe bằng việc sơn đen mờ toàn bộ khoang đèn, gắn thêm bộ vòng đèn Orion V4 đang được dân chơi xe độ bên Mỹ ưa chuộng, kèm theo logo M làm bằng đề-can đặc biệt chống nhiệt cao mà đèn xe tỏa ra khi hoạt động. Song song với đó, chiếc xe được trang bị thêm đèn bi-xenon và projector với ánh sáng trắng. Xét về tổng thể, cụm đèn pha trông rất ấn tượng và có hồn khi bật lên vào ban đêm.

Phần sau của xe với nắp cốp vuốt nhọn đặc trưng kiểu Vorsteiner ấn tượng cùng logo Vorsteiner sơn đỏ. Khe giải nhiệt cho hệ thống phanh bên hông cản xe mang đậm nét thể thao. Bộ ống xả kép hiệu Remus Carbon Fiber đối xứng trong cụm khuếch tán khí động học là điểm nhấn của phần đuôi xe, tăng thêm tính GTR của chiếc xe.

BMW_320i_M3_Vorsteiner_GTRS5_2

Hai miếng ốp sườn mỏng nhỏ đơn giản mới đưa thêm vào được chủ nhân cho biết đang là mốt thời thượng của các tay chơi M3 từ Mỹ, tạo thêm tầng cách điệu cho bên hông xe. Toàn bộ chiếc xe được sơn màu đen nhám Frozen Black, và chủ nhân của xe rất hài lòng. Đặc biệt, phần không thể thiếu của chiếc xe là bộ mâm rễ cây sơn màu đồng mờ mới lạ. Kích thước của mâm là 19 inch Avant Garde M359 đi cùng lốp Hankook V12 Ventus được ưa chuộng với thông số 235/35R19 cho lốp trước và 265/30 R19 cho lốp sau.

Nội thất

Nội thất của chiếc xe được đầu tư khá công phu và tốn kém. Chủ nhân của xe đã chọn chỗ thi công hàng đầu tại Sài Gòn. Loại da xịn Alcantara (toàn bộ nhập từ Ý) được thay vào toàn bộ từ ghế cho tới những phần ốp cửa và táp-lô, vô-lăng, bệ cần số,… tất cả được may chỉ nổi hai màu đỏ và xanh, mô phỏng màu của logo M.

BMW_320i_M3_Vorsteiner_GTRS5_8

Lấy cảm hứng từ những chiếc M3 Limited Edition của thị trường Anh với số lượng sản xuất hạn chế chỉ 30 chiếc, nên miếng ốp bên phải trên táp-lô được khắc trên nền da Alcantara dòng chữ One of 02 (bản cho thị trường UK là XX of 30) theo sau dòng BMW M Performance Edition. Lý giải về dòng chữ này, chủ nhân của chiếc xe cho biết ở Việt Nam chỉ có 2 chiếc được độ tỉ mỉ theo phong cách M3 Vorsteiner GTRS3 mà anh chính là chủ nhân, chiếc còn lại là 335i sắp được hoàn tất. Thêm vào đó là dòng chữ M Performance được thêu khá sắc xảo trên miếng ốp trang trí giúp nội thất xe trông bắt mắt hơn. Hai tựa đầu ghế xe được thêu logo KNBMW khá chi tiết với tông màu đỏ nổi bật, giúp chiếc ghế có phần đẹp hơn so với phiên bản nguyên thủy.

BMW_320i_M3_Vorsteiner_GTRS5_11

Vô-lăng của chiếc xe được thay thế bằng phiên bản M Performance mới nhất với lẫy chuyển số, kẻ vạch xanh màu logo BMW trên vô-lăng hướng 12 giờ, bao gồm cả túi khí, tạo điểm nhấn nổi bật khi người sử dụng bước vào xe. Hơn thế nữa, lần đầu tiên cụm đồng hồ zin được tháo ra và thay thế bằng cụm đồng hồ M3, sau đó, toàn bộ hệ thống được lập trình lại để hoạt động đồng bộ và chính xác với các thông số ban đầu của xe. Bên cạnh đó, chủ xe cũng yêu cầu mở thêm các tùy chọn ẩn của hệ thống xe như hiển thị tốc độ bằng số thay vì phải nhìn kim đồng hồ, đèn đồng hồ tự động sáng khi không bật đèn và chìa khóa xe tự động đẩy ra khi tắt máy. Nút Sprint Booster tắt mở độ trễ của chân ga tích hợp ngay vị trí lẫy chuyển số, dễ dàng thao tác, tăng tính bắt mắt hơn cho xe.

BMW_320i_M3_Vorsteiner_GTRS5_12

Hệ thống cách âm cũng được đầu tư rất kỹ càng bằng loại vật liệu siêu nhẹ Dynamat SuperLite, đảm bảo cách âm tới mức tối đa, và thêm một lớp Dynamat Dynaliner có tác dụng chống nhiệt, triệt tiêu độ rung và chống thấm cho 4 cửa, sàn, trần xe và 4 hốc bánh xe. Sau khi thực hiện những hạng mục phụ này, chiếc xe cho cảm giác dễ chịu hơn rất nhiều khi chạy với tiếng pô thể thao khi ngồi trong xe, tiếng đóng cửa xe cũng trở nên chắc hơn.

Chiếc xe còn được chăm chút về hệ thống giảm xóc từ những hãng tên tuổi như Koni và Eibach. Với hệ thống phuộc kết hợp Koni FSD và Eibach Pro Kit kèm theo thanh M3 Anti Rollbar chống rung lắc xe và bộ càng A (Control Arms) M3 giúp gầm xe hạ thấp hơn nhưng vẫn phù hợp với đường sá Việt Nam, giúp tăng thêm sự hầm hố vốn có cho chiếc xe. Không những thế, chúng còn giúp chiếc xe chạy đầm hơn, vững chắc hơn khi ôm cua gắt, không gây ra cảm giác xe bị rung lắc khi cua và người lái xe sẽ nhận thấy vô-lăng đầm và nặng hơn khi vận hành xe, giống như khi lái những dòng xe 335i và M3 của BMW.

BMW_320i_M3_Vorsteiner_GTRS5_3

Mơ về một thương hiệu độ xe KNBMW

Vốn là người mê dòng xe BMW, lại có kinh nghiệm từ những lần độ xe không vừa ý và phải làm lại nhiều lần, chủ nhân của chiếc xe không giấu tham vọng tạo dựng một thương hiệu độ xe KNBMW để phục vụ cho riêng bản thân cũng như giới mê xe độ trong nước. Hai chiếc xe của anh là BMW 320i và 335i đều là những chiếc xe mang phong cách M3 Vorsteiner GTRS3 Wide Body đầu tiên ở Việt Nam, và đó là những siêu phẩm minh chứng cho lòng khát khao xây dựng một thiệu thương hiệu độ xe KNBMW chuyên nghiệp.

Bài và ảnh: Quốc Huy

Bạn có thể quan tâm